Top Ad unit 728 × 90

Tin tức

Ảnh hưởng của thuốc tránh thai là không thể bàn cãi

Câu hỏi: Thưa bác sĩ, em có một vấn đề xin được tư vấn đó là mỗi tháng em uống 1 viên tránh thai khẩn cấp, cứ như thế trong vòng 4 năm qua, vậy liệu như thế có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản không ạ?
Ảnh minh họa: Internet

Ảnh minh họa: Internet
Tôi rất tiếc khi bạn chia sẻ với chúng tôi muộn quá, bạn đã lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp trong thời gian dài, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Tôi không biết bạn đã kết hôn chưa hay chỉ sống thử nhưng thời gian tới 4 năm, đời sống tình dục khá thường xuyên. Bạn đã lựa chọn thuốc tránh thai khẩn cấp như biện pháp tránh thai thông thường, tháng nào cũng sử dụng thuốc tránh thai khấn cấp.
Việc sử dụng thuốc này kéo dài sẽ ảnh hưởng tới chất lượng niêm mạc tử cung của bạn (làm mỏng niêm mạc tử cung), có thể gây sảy thai cho bạn sau này do niêm mạc không đủ điều kiện để thai làm tổ và phát triển.
Thay thế nội tiết sinh dục trong thuốc làm ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất nội tiết tố sinh dục nữ, khiến cho các cơ quan bị 'ỳ' không chịu hoạt động (do đã có nội tiết từ bên ngoài đưa vào), lâu dần các 'nhà máy' này sẽ giảm 'năng suất', thậm chí có thể ngừng 'hoạt động'. Khi lớn tuổi hơn nhiều hệ lụy sẽ kéo tới do giảm nội tiết sinh dục nữ, trong đó có khả năng có thai tự nhiên của bạn và ảnh hưởng tới chất lượng quan hệ tình dục do âm đạo bị teo, khô, giảm ham muốn...
Một tác hại nữa là bạn càng dùng nhiều thuốc tránh thai khấn cấp, tác dụng tránh thai càng giảm, bạn vẫn có thể có thai ngoài ý muốn. Thuốc tránh thai khấn cấp cũng không ngăn chặn khả năng mắc các bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục.
Một vấn đề nữa tôi cũng muốn trao đổi với bạn, đó là trách nhiệm, sự chia sẻ của bạn trai bạn. Kể cả bạn có tự nguyện đi chăng nữa, bạn trai bạn cũng không sẵn sàng chia sẻ với bạn để áp dụng biện pháp tránh thai ít ảnh hưởng tới bạn như dùng bao cao su, xuất tinh ngoài âm đạo kết hợp tính vòng kinh... các biện pháp này đòi hỏi bạn trai phải 'hy sinh' hơn, ảnh hưởng tới cảm xúc của bạn ý nhiều hơn, chưa kể nếu sau này ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của bạn thì bạn trai bạn tính sao?
Bạn hãy dừng lại ngay nhé, càng sớm càng tốt. Chia sẻ tất cả những lo lắng, băn khoăn với bạn trai, để nếu còn tiếp tục quan hệ tình dục phải tìm được biện pháp phù hợp nhất. Bạn không nên không dùng bất kỳ biện pháp tránh thai nào có nội tiết (thuốc tránh thai hàng ngày, miếng dán, cấy dưới da...) để cho cơ quan sinh dục nữ của bạn hoạt động trở lại, bình thường và ổn định, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Tìm hiểu thêm các biện pháp hạn chế việc viêm nhiễm cơ quan sinh dục để niêm mạc tử cung khỏe, không mỏng, không dính.
Hãy yêu và tôn trọng bản thân mình. Mình không có sức khỏe, mọi thứ sẽ khó khăn hơn rất nhiều kể cả tình yêu. Đừng để mọi chuyện đi quá xa nhé.
Ảnh hưởng của thuốc tránh thai là không thể bàn cãi Reviewed by Unknown on 00:16 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.