Top Ad unit 728 × 90

Tin tức

Nước ô nghiễm và xử lý nguồn nước ô nghiễm

Nguồn nước sinh hoạt hiện nay đang đối mặt với những nguy cơ của việc ô nghiễm nặng nề, ở nước ta vấn đề về nguồn nước đang trở thành vấn đề rất nghiêm trọng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, Cùng đi tìm hiểu những phương pháp xử lý nguồn nước hiệu nay được cho là tối ưu nhất cho việc xử lý một cách hiệu quả nhất nguồn nước ô nghiễm với nhiều mức độ khác nhau. Mỗi phương pháp có một đặc điểm nổi bật khác nhau, việc lắp đặt cho gia đình một hệ thống và dây chuyền lọc nước sẽ giúp bạn giải quyết hoàn toàn những nguyên nhân ô nghiễm nguồn nước..

xử lý nguồn nước đá vôi
Nước cứng là nguồn nước xuất hiện rất nhiều ở các khu vực gần núi đá vôi, nhưng không phải ở khu vực đồng bằng thành phố không có, qua kiểm tra cho thấy hiện nay nước cứng có mặt ở rất nhiều nơi đang làm thay đổi cuộc sống con người và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. Phương pháp được áp dụng để làm mềm nước có rất nhiều các như làm mềm bằng phương pháp hóa học khi đem pha các hóa chất khác nhau có tác dụng khử ion ca2+ và mg2+ trong nướ tạo ra các hợp chất mà không có tính tan được trong nước, dễ dàng loại bỏ và xử lý. Phương pháp vật lý, trưng cất từ đó các cặn đá vôi sẽ lắng xuống bề mặt nước đem đền hiệu quả loại bỏ nguồn nước ô nghiễm, Phương pháp thứ ba là áp dụng màng lọc Ro công nghệ hiện đại, đá vôi sẽ được giữ lại và không gây ảnh hưởng đến con người.
xử lý clo trong nước
Clo được biết đến là chất gây nên khá nhiều ảnh hưởng đến chất lượng của nước, muifcuar clo cũng khá khó ngửi, chính vì thế loại bỏ clo là điều rất cần thiết cho nguồn nước sinh hoạt, các hợp chất của clo trong nước thường xẩy ra quá trình oxy rất mạnh hóa tương đối mạnh và gây ra những ảnh hưởng và thiệt hại không nhỏ đến các công trình và trong sản xuất công nghiệp, y tế.Là nguyên nhân dẫn đến việc suy thoái đi các khối vật liệu lớn,ăn mòn và hỏng hóc. Phương pháp xử lý clo bằng việc ion hóa clo qua mang lọc đã được áp dụng ở rất nhiều các hệ thống dây chuyền khác nhau, đem đến những hiệu quả tuyệt vời trong khử sạch nguồn nước.

xử lý nước nghiễm mặn
là lạo nước có chứa hàm lượng và thành phần các muối hòa tan trong nước với chế độ vượt ngưỡng cho phép. Là kết quả của việc dâng cao của thủy triều ảnh hưởng đến các hộ dân sống xung quanh vùng biển và còn cả sự xâm nhập mặn ảnh hưởng đến hệ thống các kênh rạch sông ngòi ở vùng ảnh hưởng đến nguồn nước ngầm... Nồng độ mặn hòa tan trong nước thay đổi rất nhiều và phụ thuộc vào hàm lượng nước ao hồ sông suối cũng như các rất nhiều các yếu tố về khí tượng ảnh hưởng  như thủy văn, thủy triều trên toàn vùng ảnh hưởng dần theo thời gian.
Để lọc được các ion muối có trong nước phải áp dụng phương pháp tạo ra một  áp lực đủ lớn có hướng ngược với hoàn toàn với hướng di chuyển nước bằng cách tạo màng thẩm thấu, nghĩa là việc cài đặt và tạo ra áp lực dư có trong nguồn nước đầu vào phải cao hơn áp lực thẩm thấu của nước qua màng, Để nước được lọc qua và giữ lại dung dịch muối cho việc đẩy ngược lại quá trình thẩm thấu.

Nước ô nghiễm và xử lý nguồn nước ô nghiễm Reviewed by manhquanautovn on 07:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.